4| Afternoon cat

Đây là câu chuyện về một chú mèo nằm trên chiếc bàn tại phòng đọc sách, im lặng ngủ trong cái xôn xao của thành phố lúc tan tầm. Khi mà mọi người lo toan cho cuộc sống, bỏ rơi đằng sau từng kệ, từng kệ sách cũ xưa. Những con chữ được dịp thoát ra ngoài mấy trang sách dày mỏng cùng ố vàng, nhảy nhót rong chơi xung quanh chú mèo đang lim dim, khe khẽ chạm vào bộ lông êm mượt, ngân nga giai điệu diệu kỳ mà dù cho ngàn năm sau con người cũng không thể diễn tả nổi.

 

Khi hoàng hôn bắt đầu chuyển sang sắc đậm tối tăm. Những con chữ lặng lẽ cọ mình vào chú mèo lần cuối và trở về chỗ nằm của chúng. Bởi chủ nhân của căn nhà hình như đang mở khóa cửa rồi. Chú mèo cũng cựa mình vương vai chờ chủ nhân mang ra một khúc cá làm bữa tối sớm. Phòng đọc sách trở lại với sự tĩnh tại vốn có của mình. Những con chữ nằm cạnh nhau, đôi khi vẫn thì thầm khe khẽ.

 

Cứ thế, một buổi chiều trôi qua….

 

7 comments

      1. Ah! Thật vui khi biết điều đó.

        Xin chào ss *cúi người* Em tên là … ==” Thôi để khi khác nói.

        Rất vui được biết ss thích mèo. Em cũng rất yêu mèo và nhất là mèo hoang. Em đang cho 2 mèo hoang gần nhà ăn mỗi tối ạ. Rất vui được ss reply.

  1. Bước vào đây lại chẳng biết phải commnet ở nơi nào, thôi thì lại mò vào entry mà mình thích nhất. Một thời gian dài đằng đẵng qua, cám ơn vì đã còn nhớ đến mình. Năm mới tốt lành XD~

    1. Mình vẫn nhớ bạn chứ! Trang nhà của mình rất ít người qua lại, nên mỗi người để lại tin nhắn tại đây mình đều nhớ họ cả. Chỉ là, cũng chẳng mấy dịp để chúc mừng hay giao lưu với nhau. Mà mình cũng nhát nữa😦

      Thế nên nhân dịp này chạy qua nhà bạn gõ cửa chào thôi.

Leave a Reply

