Khoảng cách là bao nhiêu?

1.

Vào những ngày trước, khi anh vẫn còn là một cậu bé, một mình mang theo bức thư và những lời cần nói, ngồi ba giờ tàu đến gặp cô.

Tàu vượt tuyết mà đi trong đêm đông. Thời gian bị những đóa hoa trắng xóa từ trời cản bước.

Cơn đói và sự nôn nóng dần dần chuyển thành sợ hãi. Bức thư tay định gửi cô bị gió cuốn bay vào đêm trắng xóa.

Trong một đêm đông của tuổi thiếu niên. Anh đã run rẩy bật khóc.

Liệu…cô ấy có chờ…

Khi mà họ…ngày càng xa rời nhau…

2.

Lúc trung học, cô đã yêu người con trai vừa chuyển đến từ nơi khác.

Cậu ta có sự dịu dàng đến vô tận.

Cô dựa vào mọi cơ hội mà mình có, để được gần cậu hơn. Cùng cậu đi về khi chiều xuống, cùng cậu ngắm hoàng hôn, cô muốn cùng cậu….

Nhưng đến cuối cùng…ngay cả khi họ bước cùng nhau thật gần….

Cô nhận ra, trái tim và sự dịu dàng của cậu ấy, không bao giờ dành cho mình.

Khoảng cách, đôi khi không phải là thứ quan trọng nhất.

3.

Không biết bắt đầu từ khi nào, những bức thư đã thôi không đến nữa.

Từ khi nào mà anh có thói quen gửi tin nhắn vào hư vô…?

4.

“Cho đến bây giờ em vẫn yêu anh…nhưng em chắc rằng, nếu chúng ta có gửi cho nhau một nghìn tin nhắn…trái tim chúng ta sẽ không thể gần nhau thêm một cm nào.”

5.

Khi thành công, anh nhận thấy mình đang vươn lên vì một điều đã bị lãng quên mất.

Nhưng đó là gì?

6.

Hôm qua, tôi đã có một giấc mơ.

 

Một giấc mơ đã có từ rất lâu.

 

Trong giấc mơ đó hai chúng tôi mười ba tuổi, đứng trên một cánh đồng rộng lớn và phủ đầy tuyết.

 

Ánh đèn từ những ngôi nhà thưa thớt tỏa xuống xa xăm.

 

Tuyết rơi phủ dày trên những bước chân của chúng tôi.

 

Và cứ như thế…

 

Chúng tôi ước rằng, một ngày nào đó…

 

…chúng tôi có thể cùng nhau, ngắm hoa anh đào.

7.

Khi trưởng thành. Họ ở cùng một thành phố, đi cùng một con đường. Trong cơn mưa hoa anh đào họ đi ngang qua nhau. Mọi khoảng cách về vật lý đã rút ngắn đến nỗi không còn ngắn hơn được nữa.

Tựa như ước nguyện trước đây. Khi mà những bức thư còn đều đặn được gửi đi.

Họ đi ngang qua nhau.

8.

Anh vẫn luôn tìm kiếm em, luôn tìm kiếm bóng hình em….

 

Anime 5 Centimeter per second

Written by Bordeaux

Leave a Reply

