Posted in REVIEW SÁCH, SÁCHBTS

[BOOK REVIEW] BTS THE REVIEW

Thông tin sách: BTS The Review
Tác giả: Kim Young Dae
Năm xuất bản: 2019 – Xuất bản tại Việt Nam: 2019
Dịch giả: Minh Thùy
Nhà xuất bản và đơn vị bảo trợ: Shine Books – Công ty TNHH Văn hóa và Truyền thông AZ Việt Nam, Nhà xuất bản Dân Trí
Giá bìa: 169.000
Nơi mua: Mình mua tại Fahasa hay được giảm thêm 20%

Bạn có thể xem các review khác tại đây: https://www.facebook.com/guguwritessomething/photos/…

Nội dung sách bao gồm:

1. Phần review dành cho toàn bộ các tác phẩm đã ra mắt tại thị trường Hàn của BTS, Mixtape, Playlist của raper line. Nội dung diễn giải gồm bối cảnh ra đời các Album, Mixtape, Playlist; phân tích ý nghĩa bài hát, nhận xét về cách viết lời, kỹ thuật sản xuất nhạc, nhận xét về chất giọng và phong cách hát/rap của các thành viên và một vài điểm thuộc về cảm nghĩ cá nhân.

2. Phần phỏng vấn các nhân vật hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đã từng cộng tác hoặc có liên quan đến BTS:

– Nhà báo Hip Hop Kim Bong Hyun; người đã chú ý đến BTS từ lúc họ debut.

– Nhà soạn nhạc Brother Su; người soạn nhạc cho ca khúc I Need U, Outro: House Of Card, Butterfly.

– Nhà phê bình văn học Shin Hyung Cheol

– Chủ tịch Hội đồng thẩm định Korean Music Awards Kim Chang Nam

– Phóng viên chuyên mục K-pop của Billboard Jeff Benjamin

– Popera Tenor Lim Hyung Joo; thành viên của Recording Academy, thành viên hội đồng thẩm định Grammy.

3. Các bài viết liên quan đến chặng đường phát triển của BTS, mối quan hệ giữa BTS và A.R.M.Y, thông điệp mà nhóm mang đến theo từng thời kỳ, ý nghĩa lịch sử của đề cử Grammy đầu tiên của K-pop, tiềm năng trong tương lai của BTS và bản chất của hiện tượng BTS không được truyền thông đề cập.
.
.
.
.
Nội dung của quyển sách này, xét theo một cách công tâm, xứng đáng để được lưu trữ trong tủ sách của một người hâm mộ.

Tuy nhiên, câu hỏi “Bản chất của “Hiện tượng BTS” là gì? Thành công vang dội hiện nay của họ đến từ đâu?” được nêu lên ở mặt sau của sách có được trả lời hay không?

Có. Nhưng không đủ khách quan.

Mình nghĩ, nếu muốn tiếp cận câu trả lời một cách lý tính và có chứng minh rõ ràng thì mọi người nên đọc quyển BTS Marketing. Quyển sách đó mới là thứ giúp bạn hiểu được cơ chế vận hành phía trong vì nó phân tích chiến lược và bước đi rõ ràng theo từng thời kỳ dưới con mắt của một nhà quản trị. Đó là quyển mà bạn có thể hiểu được, chúng ta mạnh ở đâu và vì sao. (Bạn có thể tìm review của BTS Marketing tại album Book Review của mình).

Nói như vậy không có nghĩa là quyển sách này không có thế mạnh: BTS The Review cho chúng ta cơ hội để nhìn lại toàn bộ chặn đường phát triển của BTS từ lúc bắt đầu cho đến Mono của RM. Từ đó, chúng ta cũng thấy lại, một lần nữa, những tình cảm mà họ đã trải lòng trong suốt 7 năm hoạt động cũng như nhìn thấy sự trưởng thành trong tâm lý của họ, và cả của chính chúng ta!

Nó giống như một quyển kỷ yếu vậy, mọi điều tốt đẹp nhất được lưu trữ trong một quyển sách, khi cần chỉ việc mở ra xem, không cần tốn công tra trên mạng làm gì.
.
.
Về cách biên tập và trình bày: sách trình bày đẹp, không thấy sai chính tả, mình đọc thì không thấy nhưng không rõ là có hay không, nhiều khi mình đọc bị sót không chừng, ừ…mắt kém chút mà thích đọc kg đeo mắt kính nên…((´д`)). Nhưng với mình, sách không có lỗi chính tả là một điểm khá cảm động do dạo gần đây không hiểu sao sách phạm lỗi chính tả cứ hay xuất hiện T~T.

Về cách in ấn: Điểm cộng là sách in màu đẹp. Điểm trừ là phần review bài hát được in nên xanh nhạt chữ trắng, màu xanh được in không đều, lúc đậm lúc nhạt, chữ trắng cũng theo đó mà lúc rõ lúc mờ. Mắt mình yếu T~T, đọc có hơi khổ tâm. Phần phỏng vấn được in nền trắng chữ xanh, dễ nhìn hơn tuy nhiên màu lại in không đều, lúc đậm lúc nhạt, nhìn vẫn được nhưng cảm giác hơi lem nhem.

Mình là người khó tính trong vấn đề in ấn và biên tập. Đối với mình, chất lượng dịch và chất lượng in phải ngang hàng nhau. Chất lượng in ấn của một quyển sách tượng trưng cho thành phẩm hoàn chỉnh mà khách hàng cầm trên tay. Bìa có thể không đẹp nhưng giấy in và mực in bắt buộc phải tốt! Đó là yêu cầu của mình.

Vì sách đã được bọc lại theo từng cuốn để quà tặng kèm không bị rơi ra nên mình không thể kiểm tra phần mực in bên trong. Giả sử có thể kiểm tra trước, với chất lượng in này, mình sẽ không mua.
.
.
.
Trên đây là toàn bộ review sách.

Author:

The silence Bordeaux

Leave a comment