Posted in REVIEW SÁCH, SÁCHBTS

[BOOK REVIEW] MAP OF THE SOUL 7

Đây mình review nhanh quyển này luôn và sẽ không viết review chi tiết cho nó như mình đã làm với các quyển về BTS khác.

1. Điểm cộng: Nội dung khá ổn, phần đầu là cảm nghĩ và phân tích của tác giả với từng bài trong album 7 dưới quan điểm tâm lý học và triết học.

Phần tiếp theo là các định nghĩa về các khái niệm tâm lý học, triết học của Jung đối với “Cái tôi” và liên hệ điều đó với các bài hát, dự án mà BTS đã thực hiện, thông qua đó đưa ra các lý luận dựa trên định nghĩa triết học đã đưa ra trước đó.

Thông thường khi đọc sách thì mình sẽ dùng note stick lại những dòng có thông tin hay, bằng hình chụp thì bạn cũng thấy mình đã note lại nhiều thông tin bổ ích và khiến mình có nhiều hứng thú như thế nào.

2. Điểm trừ: có quá nhiều điểm trừ. ¶∆¶

Về mặt chủ quan: thiết kế bìa quá xấu, nói thẳng luôn, là không xứng đáng với nội dung sách. Một quyển sách sở hữu các thông tin triết học được một tiến sĩ với bề dày nghiên cứu to lớn như thế mà lại được khoác cho một cái bìa trông như lưu bút tuổi hoa. 🙂

Về mặt khách quan: lỗi chính tả, in sai thông tin bài hát (thậm chí mình phải tự chụp lại để đi hỏi thăm), cách dịch câu bị lủng củng. Nói ngắn gọn thì vấn ở đây có thể nói rõ bằng mấy chữ: edit không kỹ.

Với giá tiền hơn một trăm ngàn cho một quyển với các lỗi thuộc về edit như thế này, mình không nghĩ là các bạn nên mua vì đó là BTS. Nhưng mình cũng muốn các bạn nên đọc nội dung sách vì nó khá hay.

Tức thiệt á!

Author:

The silence Bordeaux

Leave a comment